Nhà cấp 4 chữ L – 100 mẫu nhà chữ L một tầng hot nhất 2023

Các mẫu nhà cấp 4 chữ L đẹp với thiết kế đơn giản,nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo công năng, tiện nghi nhất định nên được nhiều gia chủ yêu chuộng yêu chuộng đặc biệt là ở các vùng nông thôn.

Ưu điểm của mẫu nhà cấp 4 chữ L

  • Thiết kế mẫu nhà cấp 4 chữ L tiết kiệm được diện tích tạo ra khoảng sân rất tự nhiên cho khuôn viên nhà dành cho việc đỗ xe hoặc nơi vui chơi của trẻ em sẽ rất tốt.
  • Nhà cấp 4 hình chữ L giúp cho việc phân bổ các phòng trở nên dễ dàng hơn, việc tách biệt các phòng tạo ra khoảng không gian tự do rất tiện lợi nhưng vẫn đảm bảo sự thống nhất.
  • Nhà bếp, không gian phòng ăn có thể tận dụng ở phần chữ L, còn các phòng còn lại có thể sắp xếp ở những diện tích còn lại rất dễ dàng.
  • Ưu điểm nữa của mẫu nhà cấp 4 chữ L chính là phù hợp với nhiều diện tích đất, kiểu dáng khác nhau vì thế tạo ra nhiều sự lựa chọn.
  • Thiết kế nhà cấp 4 chữ L đẹp, thời gian thiết kế thi công nhanh chóng, đơn giản nhằm tiết kiệm được chi phí nhưng vẫn đảm bảo được công năng, thẩm mỹ nhất định.

Nhà cấp 4 chữ L với 3 phòng ngủ

Nhà cấp 4 đẹp chữ L

Mẫu nhà cấp 4 đẹp được thiết kế trên mảnh đất có diện tích đất hơn 200m2. Ngôi nhà bố trí với diện tích 150m2. Phần diện tích còn lại được sử dụng để làm thiết kế không gian sân vườn đằng trước để giúp ngôi nhà tạo được sự thông thoáng. Kiến trúc sư dùng màu trắng và màu nâu làm tông chủ đạo tạo nên nét riêng của ngôi nhà

Nhà cấp 4 đẹp chữ L
Nhà cấp 4 đẹp chữ L
Nhà cấp 4 đẹp chữ L
Nhà cấp 4 đẹp chữ L

Ngoài ra, ngôi nhà cấp 4 này được sử dụng mái thái màu xanh mới lạ, độc đáo. Phần mái ngói được xếp chồng nhau giúp cho độ thoát nước, nhanh, thoáng mát vào mùa hè. Đồng thời, khi kết hợp kiến trúc hiện đại của ngôi nhà khiến cho ngôi nhà tạo được sự sang trọng và độc đáo so với nhiều mẫu kiến trúc nhà ở xung quanh. Bậc tam cấp được thiết kế của ngôi nhà cũng khiến cho ngôi nhà trở nên cao hơn. Hai bên bậc tam cấp là hệ cây cảnh giúp cho ngôi nhà có được sức sống mới.

Nhà cấp 4 đẹp chữ L

Sau sảnh chính là không gian phòng khách- phòng sinh hoạt chung. Đây là không gian tiếp khách cũng là không gian để các thành viên trò chuyện, quây quần. Phòng thờ được thiết kế ngay phía sau phòng khách. Đây cũng là cách bố trí không gian thờ cúng truyền thống trong ngôi nhà mái ngói thái 3 gian của ông cha ta. 3 phòng ngủ được thiết kế liền kề nhau cùng vị trí, cả 3 phòng ngủ đều có chung 1 nhà vệ sinh.

Nhà cấp 4 đẹp chữ L

Phòng bếp – ăn được thiết kế vị trí trong cùng. Không gian này được chúng tôi thiết kế cửa sổ lớn để mang lại sự thông thoáng tối đa và giúp phòng bếp luôn sạch sẽ, đảm bảo sức khỏe dành cho các thành viên trong gia đình.

Nhà cấp 4 chữ L với 100m2

Nhà cấp 4 đẹp chữ L

Mẫu nhà cấp 4 sử dụng hệ mái thái. Khác với các kiểu nhà mái đỏ thông thường thì hệ mái thái màu xanh nổi bật hơn rất nhiều. Kiểu mái thái màu xanh vừa sang trọng, vừa giữ được nét truyền thống khiến cho ngôi nhà nổi bật hơn rất nhiều.

Nhà cấp 4 đẹp chữ L
Nhà cấp 4 đẹp chữ L

Phần chữ A bến dưới mái được trang trí qua những đường kẻ ngang kết hợp những ô nhỏ bằng kính khiến ngôi nhà thêm thú vị. Căn nhà này bao gồm 2 phần cửa chính và cửa phụ. Cách thiết kế cửa độc đáo này khiến cho ngôi nhà trở nên sang trọng và thông thoáng hơn.

Nhà cấp 4 đẹp chữ L

Xét về mặt bằng tổng thể, mặt tiền mẫu nhà cấp 4 này có nhiều điểm nhấn độc đáo, thu hút mọi ánh nhìn từ những người xung quanh. Trước cửa nhà là sân cổng, bên cạnh phần trái nhà là garage. Hệ thống sân vườn rộng rãi, lát gạch đồng màu với ngoại thất tạo cảm giác gần gũi, thân quen hơn.

Nhà cấp 4 đẹp chữ L

Mặt bằng công năng nhà  gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn, 2 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh. Bước vào nhà là không gian phòng khách với nhiều cửa sổ thoáng mát. Không gian tiếp đến là phòng ngủ của gia chủ và các con nhỏ. Bên cạnh là phòng bếp ăn của gia đình. Phía trong cùng 1 nhà vệ sinh ngay gần sảnh phụ.

Nhà cấp 4 chữ L với 90m2

Nhà cấp 4 đẹp chữ L

Toàn bộ phần tường mặt tiền của mẫu nhà cấp 4 đơn giản được chát phẳng, sau đó kẻ chỉ lõm, làm tăng thêm điểm nhấn cho kiến trúc ngoại thất của công trình. Đặc biêt, phần chân tường ngoại thất được ốp hoàn toàn bằng gạch màu ghi xám. Tone màu gạch trùng với tone màu mái và màu sơn chủ đạo của ngoại thất công trình nên rất vừa mắt, đẹp đẽ. Việc sử dụng gạch để ốp chân tường ngoại thất cũng là cách để tăng thêm thời gian, cũng như độ bền màu của khu vực chân tường đối với tổng thể ngôi nhà.

Nhà cấp 4 đẹp chữ L

Khu vực sảnh cũng rất được chú ý và ưu ái trong tổng thể không gian. Sảnh chính cũng là nơi tạo được điểm nhấn cho ngoại thất của ngôi nhà. Thiết kế sảnh chính kết hợp với bậc ngũ cấp tạo nên được vẻ đep trang nghiêm, bề thế cho công trình. Phần mái sảnh được thiết kế mái bằng, có tác dụng trong kiến trúc và thu hồi nước mái cho tổng thể công trình. Đặc biệt, ở thiết kế cột sảnh, hình vuông khỏe khoắn, chắc chắn làm gia tăng độ kiên cố cho tổng thể không gian nhà.

Nhà cấp 4 đẹp chữ L

Phần mái cũng được thiết kế khá đơn giản, không giật cấp quá nhiều. Thiết kế mái đơn giản cũng giúp cho chủ đầu tư tiết kiệm được tiết kiệm chi phí hơn khá nhiều. 

Nhà cấp 4 đẹp chữ L
Nhà cấp 4 đẹp chữ L

Mẫu nhà cấp 4 hình chữ L đẹp được bố trí trên khuôn viên đất rộng hình thang. Mặt bằng công năng sử dụng gồm: Sảnh chính 8.3m2, Phòng khách 18.5m2, Phòng bếp ăn 25.3m2, Phòng ngủ 1: 17.1m2, Phòng ngủ 2: 16m2, WC1: 5.8m2. Diện tích các phòng đều khá vừa vặn cho việc sử dụng. Kết hợp cùng với không gian giao thông đi lại trong ngôi nhà cũng rất thuận lợi cho việc thiết kế và thi công công trình.

Nhà cấp 4 chữ L với 3 phòng ngủ

Nhà cấp 4 đẹp chữ L

Ngoại thất mẫu nhà cấp 4 đẹp khá ấn tượng với thiết kế kiến trúc tinh tế và hài hòa, chuẩn chỉ từng đường nét cũng như tỷ lệ vàng. Từ thiết kế bậc tam cấp cho đến những trụ cột chính chịu lực kết cấu của công trình đều được tính toán chi tiết và cẩn thận, đảm đảm bảo khả năng chịu trọng lượng chung cho công trình khối tải trọng nặng. Thiết kế mái thái ngói đỏ được sử dụng ưu tiên, thiết kế mái ngói đỏ thể hiện kiến trúc truyền thống với những cách tân hiện đại.

Nhà cấp 4 đẹp chữ L

Từ sảnh chính bước vào là không gian phòng khách khá rộng và sang trọng, phía tay trái là phòng thờ và phòng ngủ 1. Phía đối diện phòng khách là phòng ngủ 2 và phòng ngủ 3, từ 2 phòng ngủ này có 1 hành lang chạy dọc vào trong, không gian bên trong chính là phòng bếp ăn và sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

Nhà cấp 4 chữ L với 160m2

Nhà cấp 4 đẹp chữ L

Hình dạng chữ L của mẫu nhà cấp 4 nông thôn được thực hiện với các khối đua ra, tạo nên những khoảng kiến trúc mạnh mẽ, nổi bật và đầy ấn tượng dành cho bố cục kiến trúc của ngôi nhà. Đồng thời, đối với hình dạng nhà ở chữ L như thế này, việc bố cục công năng, diện tích các khoảng sân trống phía trước cũng vì thế mà tăng lên. Tăng thêm hiệu quả thẩm mỹ, hiệu quả sử dụng cho toàn bộ công trình. 

Nhà cấp 4 đẹp chữ L

Với vật liệu khá đơn giản và dễ tìm. Toàn bộ phần tường ngoại thất được chát phẳng, sau đó kẻ chỉ lõm. Phần mặt tiền của ngôi nhà được sử dụng kết hợp cùng với các loại gạch ốp tường ngoại thất, làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ và tính kinh tế cho công trình. Gạch ốp chân tường màu ghi xám, cộng với đá ốp tường màu xám cùng tone làm tăng thêm hiệu ứng thẩm mỹ, màu sắc tối ưu cho kiến trúc ngoại thất.

Nhà cấp 4 đẹp chữ L

Vẻ đẹp tinh tế, đơn giản và giàu tính thẩm mỹ mà công trình thể hiện được qua từng chi tiết mái. Kết cấu mái của ngôi nhà được lựa chọn là kiểu mái đổ bằng, sau đó xây tường thu hồi, lợp vì kèo sắt hộp và lợp ngói thái lên trên. Loại ngói được sử dụng là loại ngói thái lan màu xanh lục, loại ngói dạng sóng lớn, giúp tăng thêm giá trị và tính thẩm mỹ cho tổng thể không gian kiến trúc của công trình.

Nhà cấp 4 đẹp chữ L
Nhà cấp 4 đẹp chữ L

Mặt bằng công năng gồm: Sảnh chính 5m2, Phòng khách 17m2, Phòng thờ: 17m2, Phòng trưng bày: 17m2, Phòng ngủ 1: 17.5m2, Phòng ngủ 2: 16.5m2, Phòng ngủ 3: 12m2, Phòng bếp: 12m2, Phòng ăn: 21m2, Sảnh phụ 4m2.

Từ sảnh chính hướng nhìn thẳng vào chính là cùng với hướng của bàn thờ. Điều này phù hợp với không gian kiến trúc, cũng phù hợp với phong thủy, mong muốn và yêu cầu của kiến trúc sư. Bên cạnh đó là phòng khách, với 2 mặt tiếp giáp với thiên nhiên. Điều này cũng làm cho không gian kiến trúc của ngôi nhà trở nên rộng rãi và thoải mái. Diện tích của 3 phòng ngủ với kích thước vừa vặn, mang đến cho chủ đầu tư sự thoải mái, tinh tế và độc lập. Diện tích sử dụng của 3 phòng ngủ được thực hiện với sự vừa vặn.

Nhà cấp 4 chữ L với diện tích 170m2

Nhà cấp 4 đẹp chữ L

Điều ấn tượng đối với mẫu nhà đẹp được thể hiện ở loại vật liệu hoàn thiện cho ngôi nhà. Toàn bộ phần chân tường ngoại thất được sử dụng loại gạch ốp chân tường màu ghi xám, độ cao của phần gạch ốp tường này lên đến 80cm. Tính thẩm mỹ, bảo vệ cho khu vực chân tường luôn mới mẻ và tăng tuổi thọ sử dụng cho khu vực chân tường, bảo vệ khỏi tác động của thời tiết, thiên nhiên.

Nhà cấp 4 đẹp chữ L

Màu sắc ngoại thất của một công trình cũng có ý nghĩa quyết định rất lớn đối với những không gian nhà ở hiện nay. Mẫu nhà đẹp được sơn màu trắng chủ đạo. Tone màu lạnh của ngoại thất được ứng dụng một cách khá tuyệt vời và hợp lý, khi các mảng màu sắc kết hợp với nhau làm tăng thêm giá trị và sự nổi bật cho tổng thể khối kiến trúc.

Chi tiết tạo nên được sự ấn tượng cho không gian kiến trúc của mẫu nhà cấp 4 này phải kể đến đó là chi tiết ống khói. Ống khói được ốp bằng đá rối, nổi bật ở phía mặt tiền của ngôi nhà, làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ, kiến trúc cho không gian ngoại thất. Mảng ống khói lớn, ốp gạch đá rối, làm tăng thêm độ nổi bật, ấn tượng cho không gian kiến trúc của ngôi nhà.

Nhà cấp 4 đẹp chữ L
Nhà cấp 4 đẹp chữ L

Mặt bằng công năng sử dụng bao gồm các phòng chức năng với diện tích như sau: Phòng khách 31m2, Phòng ngủ 1:22m2, WC1: 4.5m2, Phòng ngủ 2: 18.5m2, Phòng ngủ 3: 16m2, Phòng bếp ăn: 38m2, WC: 9m2.

Phòng khách được đặt ở trung tâm của ngôi nhà. Diện tích phòng khách rộng 31m2, thoáng mát và rộng rãi. Được đặt ở trung tâm của ngôi nhà nên phù hợp với thói quen sinh hoạt của nhiều gia đình hiện nay. Phòng khách rộng rãi, bố trí các đồ đạc như sofa, kệ ti vi, ... giúp cho không gian nhà ở được tiếp xúc với không gian thiên nhiên một cách tốt nhất. 

Nhà cấp 4 chữ L diện tích 110m2

Nhà cấp 4 đẹp chữ L

Mẫu nhà 1 tầng đẹp được nhấn mạnh vào không gian mở thoáng kết nối giữa nội thất và ngoại thất. Mái ngói thái đỏ tươi kết hợp mặt tiền ngang 16m rộng mở và dàn hoa treo ở cả sảnh chính, sảnh bên thật sự gần gũi và mộc mạc như những ngôi nhà nông thôn truyền thống. Bậc tam cấp tôn lên nét đẹp nhẹ nhàng, duyên dáng và khang trang của ngôi nhà.

Nhà cấp 4 đẹp chữ L

Màu sơn tường trắng tinh khôi làm nổi bật màu đỏ tươi của mái thái cũng mang nét đẹp hồn hậu quê nhà từ bao đời nay, không cầu kỳ, chỉ chuộng sự chân thật. Hệ cột gỗ tròn lớn ở sảnh được khoác bộ áo mới hiện đại hơn để có hình hài mới, là hệ cột vuông bê tông cốt thép, là hệ thống cửa kính nhựa xuyên suốt ngôi nhà vừa tiết kiệm chi phí hơn cửa gỗ vừa giúp công trình sang trọng, tinh tế hơn, cửa kính giúp cho sự kết nối không gian nội – ngoại thất dễ dàng hơn. Ngoài ra, vật liệu hiện đại còn thể hiện ở chi tiết đá ốp chân tường và hệ thống đèn điện gắn bên ngoài toàn bộ công trình.

Nhà cấp 4 đẹp chữ L

So với mái tôn hay nhà mái bằng thì rõ ràng kiến trúc nhà mái thái vẫn đẹp hơn, bề thế hơn và nói thêm rằng mái thái còn có ưu điểm lớn trong việc chống nóng, cách nhiệt, hạn chế tiếng ồn khi mưa cũng như có độ dốc lớn dễ dàng thoát nước mưa.

Nhà cấp 4 đẹp chữ L

Lô đất vườn có hình dáng không đồng đều chia thành 2 phần rõ rất, một phần không gian nhỏ hơn được đặt công trình nhà và phần sân vườn rộng hơn phình to ở một bên được thiết kế tiểu cảnh ở phía sân vườn sảnh bên ngôi nhà và thiết kế cổng ngõ ở phía cửa chính hướng ra. Cách quy hoạch này phù hợp với hình dáng đất và cũng phù hợp với yêu cầu của chủ đầu tư, những phần đất thừa do bị vát góc xéo nhọn được trồng cây đẹp mắt.

Nhà cấp 4 đẹp chữ L

Mặt bằng chia thành 2 khối rõ rệt, một khối lớn ở góc đất to và một khối nhỏ hơn ở góc đất bị thu hẹp. Với 2 khối này, không gian chức năng cũng dễ dàng được bố trí khoa học, tiện lợi theo nhu cầu của chủ đầu tư.

Không gian chức năng sau: Phòng khách + bếp ăn 31.3m2, phòng ngủ 1 9.7m2, phòng ngủ 2 10.5m2, phòng ngủ bố mẹ 21m2, wc chung 4.1m2, wc 2 phòng bố mẹ 4.6m2.

Như vậy, chúng tôi với đội ngũ Kiến Trúc Sư chuyên nghiệp đã chọn lọc ra cho bạn những mẫu nhà cấp 4 chữ L với nhiều kiểu mẫu đa dạng. Mong bạn sẽ chọn ra được mẫu nhà cấp 4 phù hợp với bạn nhất/

Nguồn:

  • thietkenhadepaau.com
  • Kiến trúc Angcovat

Có thể bạn quan tâm:

 

CHỦ ĐỀ NỔI BẬT